Trường Cao đẳng Sơn La

Trường Cao đẳng Sơn La


You are not connected. Please login or register

Cách phòng tránh táo bón khi có bầu

View previous topic View next topic Go down  Message [Page 1 of 1]

1 Cách phòng tránh táo bón khi có bầu on Wed Aug 17, 2016 2:56 pm


Táo bón khi chửa là tình trạng thường gặp ở không ít mẹ thai nhi , cũng là biểu hiện của tri noi . Cùng tham khảo các liệu pháp phòng ngừa táo bón khi có thai sau đây...



bà bầu vô cùng dễ dính táo bón ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của bầu kỳ. căn nguyên là vì 3 tháng đầu, bà bầu dính ốm nghén, nôn ói nhiều khiến người mắc mất nước. 3 tháng cuối, bầu tiến triển gây chèn ép lên ruột dễ làm xuất hiện tình trạng táo bón.

Bài viết Bài viết này là những phác đồ phòng ngừa táo bón khi mang thai:


Không tự ý bổ sung canxi

Bổ sung canxi trong giai đoạn thai phụ là việc làm quan trọng, nhất thiết . song , thai phụ cần bổ sung canxi theo chỉ định của chuyên gia . Tiêu thụ quá rất nhiều canxi khi “bầu bí” de dang khiến chất thải tế nhị mắc rắn, gây chứng táo bón. Vì vậy , nếu bạn đang dùng không ít sữa hoặc những sản phẩm từ sữa thường ngày, bạn nên cắt giảm tới mức cho phép.

Có thể bạn quan tâm : benh tri co gay vo sinh

Giảm liều lượng sắt

Thừa sắt cũng có thể là căn nguyên gây nên táo bón cho thai phụ . Bạn nên ăn một số thức ăn chứa sắt và sử dụng phương pháp bổ sung sắt theo đúng tiêu chuẩn mà chuyên gia đã quy định.

Ẳn thực đơn không ít chất xơ, giàu vitamin

thai phụ hãy nâng cao chất xơ trong khẩu phần ăn. Chất xơ hấp thụ nước và thực hiện mềm những chất cặn bã rắn, dễ dàng thải một số chất thải ra ngoài. Chất xơ có nhiều trong cam, chanh và cây họ đậu... Tuyệt đối , bạn nên ăn khoảng tầm 25 đến 30 gram chất xơ định kỳ.

Tìm hiểu thêm : mật ong chữa bệnh trĩ

đồ ăn giàu vitamin: một số loại rau xanh, giá đỗ, những loại hoa quả như dâu tây, lê, cam, quýt, nho, chuối, đu đủ chín, bưởi và khoai lang...
ngăn ngừa ăn những thức ăn dễ gây nên táo bón. Bánh mì trắng và những đồ ăn thực hiện từ ngô cực kỳ dễ làm cho bạn bị táo bón.
Nên dùng một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ. việc này giúp cho cơ thể dễ dàng bài tiết ra một số chất cặn bã để thải ra bên ngoài vào sáng hôm sau.
ngăn ngừa sử dụng các loại đồ dùng lợi tiểu tiện như trà, cà phê, cocacola và chất cồn vì nó có khi dẫn tới trại thái khử nước của cơ thể , làm chứng táo bón tăng cường xấunặng.

dùng không ít nước

dùng không ít nước, nhất là nước lọc là nhân tố quan trọng giúp cơ thể bạn hấp thụ chất xơ. thai phụ nên tiêu thụ khoảng tầm 10 cốc nước lọc hàng ngày .
Tập thể dục đều đặn
Thói quen hao hụt hoạt động có thể thúc đẩy “táo” nhiều hơn. phụ nữ mang thai nên ngừa phòng đứng hoặc ngồi trong thời gan dài hoặc nhấc (mang, vác) những đồ vật nặng nề .
hoạt động tích cực cũng giúp phòng chống táo bón, nâng cao sức đề kháng toàn thân.
một vài bài tập cải thiện cơ hông có chức năng giảm triệu chứng bị táo bón khi có thai . Đi bộ cũng có công dụng phòng ngừa táo bón tốt.

món ăn phòng chống táo bón

Khoai lang là món ăn có chức năng nhuận tràng, vô cùng tốt trong việc phòng ngừa bệnh táo bón. Khoai lang có chứa vô cùng ít chất béo và không có cholesterol nên cực kỳ hữu ích cho thai phụ.
Đu đủ chín có khả năng hỗ trợ tiêu hóa cực kỳ tốt, giúp khống chế táo bón. Đu đủ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, chứa papain, một enzyme tiêu hóa chất đạm, cũng như những những thành phần có khi chống táo bón.

Táo là loại trái cây không thể bỏ qua ở bà mẹ mang thai , bởi vì có táo có chứa không ít một số khoáng chất bổ ích như kali, magie, sắt, phốt pho, mangan, lưu huỳnh và pectin. đồng thời , táo chứa chất xơ không hòa tan, chống táo bón và cả chất xơ hòa tan, có nguy cơ giúp giảm cholesterol và ngăn ngừa táo bón vô cùng công hiệu .
Bí đỏ là nguồn cung cấp dồi dào những vitamin A, E, C và B6, cực kỳ tốt cho thai phụ . Đồng thời, bí đỏ rất giàu hàm lượng sắt và kẽm, giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể , phòng ngừa chứng bệnh thiếu hụt máu hay gặp tại phụ nữ mang thai . bên cạnh đó , bí đỏ còn là nguồn món ăn giàu chất xơ, giúp nhuận tràng, ngừa táo bón và bệnh trĩ, vô cùng tốt cho bà bầu .
Chuối cũng là loại đồ ăn rất giàu chất xơ nên có chức năng nhuận tràng, phòng tránh táo bón cho thai phụ rất hiệu quả . hàng ngày ăn 2 quả chuối (lưu ý là chỉ nên ăn chuối chín) có chức năng nhuận tràng, lợi tiểu tiện, giảm tình trạng đi Ngoài ra máu.
Cà rốt chứa nhiều beta carotin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho, có công dụng giúp điều hòa ruột, nhuận tràng và làm khoan khoái bụng. Khi chửa nếu bị táo bón chỉ cần ăn cháo cà rốt 1 lần/ngày, ăn thường xuyên từ 3-5 ngày hoặc dùng nước ép cà rốt có công dụng chữa táo bón khá hiệu quả
Rong biển là thực phẩm giúp phụ nữ mang thai phòng ngừa táo bón và thúc đẩy quá trình bài tiết hữu hiệu.

View user profile

View previous topic View next topic Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum